Kế toán thứ nguyên có nghĩa là gắn thẻ từng giao dịch với các thứ nguyên thích hợp như Chi nhánh, Đơn vị kinh doanh, v.v. Điều này cho phép bạn duy trì từng phân khúc riêng biệt, do đó hạn chế việc bảo trì tổng thể trên tài khoản GL và Sơ đồ tài khoản của bạn vẫn thuần túy.
Trung tâm chi phí và Dự án được coi là thứ nguyên theo mặc định trong DraERP. Khi đặt trường trong Thứ nguyên kế toán, trường đó sẽ được thêm vào báo cáo giao dịch nếu có.
Trong DraERP, bạn có thể tạo các thứ nguyên kế toán có thể định cấu hình và sử dụng chúng trong các giao dịch và báo cáo.
Để truy cập danh sách Thứ nguyên kế toán, hãy chuyển đến:
Trang chủ > Kế toán > Quản trị Kế toán > Thứ nguyên kế toán
Khi bạn tạo thứ nguyên, các trường tùy chỉnh sẽ được tạo bằng cách sử dụng công việc nền cho thứ nguyên cụ thể đó. Bạn có thể thấy chúng trong phần Thứ nguyên kế toán bên trong các giao dịch có ảnh hưởng đến các Bút toán kế toán.
Để gắn thẻ giao dịch với một thứ nguyên, bạn có thể chọn thứ nguyên cụ thể trong phần Thứ nguyên kế toán như được hiển thị trong ảnh chụp màn hình bên dưới.
Bạn cũng có thể lọc các báo cáo tài chính khác nhau như Báo cáo lãi lỗ, Bảng cân đối kế toán, Sổ cái dựa trên các thứ nguyên này.
Lãi và lỗ là nhóm các tài khoản Doanh thu và Chi phí đại diện cho các giao dịch kế toán của bạn trong một khoảng thời gian.
Các tài khoản trong Bảng cân đối kế toán như là Tài sản và Nguồn vốn biểu thị giá trị ròng của công ty bạn tại bất kỳ thời điểm nào.
Bằng cách chọn các hộp kiểm 'Bắt buộc đối với Tài khoản thuộc nhóm Lãi và lỗ' hoặc 'Bắt buộc đối với Tài khoản thuộc nhóm Bảng cân đối kế toán', bạn có thể định cấu hình các thứ nguyên của mình là bắt buộc đối với 'Lãi và lỗ' và 'Bảng cân đối kế toán'.
Bạn cũng có thể vô hiệu hóa các thứ nguyên nếu bạn không cần chúng nữa. Các giao dịch cũ có thứ nguyên kế toán sẽ được giữ nguyên.