Course Content
Yêu cầu chi phí
FINTECH DRACO
Jul 31, 2023

Yêu cầu chi phí được lập sau khi nhân viên chi tiêu bằng tiền cá nhân nhưng phục vụ cho mục đích / công việc công ty giao làm cho công ty. 

Ví dụ, sau khi nhân viên đưa một khách hàng ra ngoài ăn trưa họ có thể yêu cầu hoàn trả chi phí ăn trưa bằng cách tạo một Yêu cầu chi phí

Truy cập Yêu cầu chi phí theo đường dẫn: Trang chủ → HRM → Yêu cầu chi phí → Yêu cầu chi phí

Điều kiện tiên quyết

Trước khi tạo một Đơn xin chi tiêu, bạn cần tạo những tài liệu sau: 

  1. Nhân viên 
  2. Phòng ban 
  3. Biểu đồ kế toán 

Cách tạo Yêu cầu chi phí

Bước 1: Vào Yêu cầu chi phí, chọn “+ Thêm Yêu cầu chi phí”.

Bước 2: Điền tên nhân viên tại ”Từ nhân viên” và tên Người phê duyệt

Bước 3: Chọn ngày chi tiêu, nhập Loại đơn xin chi tiêu, mô tả (không bắt buộc) và giá trị

Bước 4: Tại mục chi phí thuế và phí. Điền Tài khoản chính, các phần còn lại không bắt buộc điền

Sau khi điền đủ các chi tiêu và thế, phí. Tổng số tiền chi tiêu, thuế , phí sẽ hiện ra. 

Bước 5: Chọn Ngày đăng

Bước 6: Trong Chi tiết kế toán, điền tên Công ty và Tài khoản phải trả

Bước 7: Lưu và Gửi


Trường hợp: Yêu cầu chi phí phát sinh tiền.

Bước 1: Thêm chi phí phát sinh

Nhập các chi phí phát sinh ở phần “Các chi phí”. Sau khi nhập xong các chi phí, ô “Tổng số tiền được phê duyệt” sẽ hiện tổng số tiền. Ô “Tổng số tiền cuối cùng” bằng Tổng số tiền được phê duyệt trừ đi số tiền đã giải ngân.

Bước 2: Giải ngân đợt 2

Để tiến hành giải ngân thêm, tại cửa sổ Yêu cầu chi phí, chọn “Bút toán thành toán”

Bước 3: Nhập số tiền cần thanh toán thêm ở ô Số tiền thanh toán, sau đó ấn Gửi


Số tiền sau giải ngân được thể hiện trong Sổ cái của Kế toán.

Have a doubt?
Post it here, our mentors will help you out.