Course Content
Nhân viên
FINTECH DRACO
Jul 31, 2023

Nhân viên là một cá nhân làm việc bán thời gian hoặc toàn thời gian theo hợp đồng lao động và có các quyền và nghĩa vụ trong công ty bạn.

Trong DRAERP, bạn có thể quản lý các nhân viên khi phần mềm hỗ trợ bạn nắm các thông tin chi tiết về nhân khẩu, cá nhân cũng như nghề nghiệp, chi tiết khi gia nhập và nghỉ việc,... của nhân viên.

Để truy cập vào trang Nhân viên, hãy truy cập:

Trang chủ → HRM → Nhân viên

Điều kiện tiên quyết:

Trước khi tạo một Nhân viên, bạn cần tạo những phần sau:

  1. Hình thức làm việc
  2. Ứng viên
  3. Bộ phận, phòng ban nhân viên
  4. Cấp bậc nhân viên
  5. Chi nhánh
  6. Chức danh nhân viên
  7. Điểm danh và chi tiết nghỉ phép
  8. Loại nghỉ phép
  9. Các chi tiết tiền lương
  10. Loại ca

Cách tạo một Nhân viên:

Bước 1: Truy cập Nhân viên theo đường dẫn: Trang chủ → HRM → Nhân viên

Bước 2: Trên trang danh sách Nhân viên, nhấn “+ Thêm nhân viên”

Bước 3: Nhập các thông tin cá nhân của nhân viên như Tên, giới tính, ngày sinh, ngày gia nhập,...

Bước 4: Ấn Lưu


Ngoài các thông tin bắt buộc đã liệt kê ở trên, một số thông tin bổ sung có thể quản lý được như sau:

  1. Hình thức làm việc:

Bạn có thể đặt các Hình thức làm việc như thực tập, có hợp đồng, toàn thời gian, bán thời gian, tự do,... cho nhân viên

  1. Tạo người dùng DRAERP

 ID người dùng có thể liên kết đến nhân viên. 

Trong trường hợp ID người dùng chưa được tạo, bạn có thể chọn “Tạo người dùng mới” trong mục lục xổ xuống để tạo mới.

  1. Thông tin chi tiết về việc gia nhập

Chúng ta có thể nắm được thông tin gia nhập của nhân viên như ngày đề xuất, ngày xác nhận, ngày kết thúc hợp đồng, ngày thông báo và ngày nghỉ việc.

  1. Bộ phận và chức vụ

Trong một công ty, nhân viên thường được nhóm theo bộ phận, chức vụ, chức danh, chi nhánh.

Trong phần Bộ phận và Chức vụ, những thông tin đó của nhân viên có thể được lưu trữ. Trong trường “Báo cáo”, người mà nhân viên phải báo cáo về nhiệm vụ của mình cũng được ghi lại.

  1. Thông tin chi tiết về nghỉ phép

Trong phần nghỉ phép, bạn có thể lưu quy định về việc nghỉ phép và danh sách ngày nghỉ.

Quy định nghỉ phép quy định loại và số ngày nghỉ phép mà nhân viên được phép.

Danh sách các ngày nghỉ là một danh sách chứa những ngày nghỉ lễ và nghỉ hàng tuần.

  1. Chi tiết về lương

  1. Thông tin liên hệ

  1. Thông tin cá nhân

Thông tin chi tiết cá nhân của nhân viên như chi tiết về lý lịch gia đình (tên, nghề nghiệp của cha mẹ, vợ/chồng và con cái), chi tiết hộ chiếu (ngày cấp, nơi cấp), chi tiết sức khỏe (chiều cao, cân nặng, dị ứng, các vấn đề về sức khỏe,...) có thể được lưu trữ tại đây.

  1. Trình độ chuyên môn

Ở đây, những thông tin chi tiết về học vấn như trường đại học, bằng cấp, năm nhập học,... có thể được lưu trữ.

  1. Kinh nghiệm làm việc trước đây

Cũng giống như Trình độ học vấn, những kinh nghiệm làm việc trước đây của nhân viên có thể được ghi lại trong bảng Lịch sử việc làm.

  1. Nghỉ việc

  1. Các tính năng bổ sung

Một số các tính năng bổ sung được bao gồm trong Nhân viên như:

  1. Thông tin Liên hệ khẩn cấp
  2. Bảo hiểm sức khỏe
  3. Tiểu sử cá nhân
  4. Lịch sử làm việc trong công ty
Have a doubt?
Post it here, our mentors will help you out.