Khách hàng
FINTECH DRACO
Feb 8, 2023

Khách hàng, đôi khi được gọi là người mua hoặc người nhận hàng hóa, dịch vụ, sản phẩm hoặc ý tưởng, từ người bán để xem xét bằng tiền.

Mục đích: Việc tạo mục khách hàng giúp ta có thể thêm vào nhiều địa chỉ và địa chỉ liên hệ cũng như có thể thống kê danh sách khách hàng của doanh nghiệp và cho phép tạo hóa đơn bán hàng mà không có đơn bán hàng và phiếu giao hàng. 

Các bước thực hiện 

Để truy cập danh sách Khách hàng, hãy truy cập:

Trang chủ > CRM > Khách hàng 

Hoặc Trang chủ > Bán hàng > Khách hàng

Cách tạo khách hàng 

  1. Chuyển đến danh sách Khách hàng và nhấp vào Thêm khách hàng.

  1. Nếu bạn muốn nhập đầy đủ thông tin liên quan đến khách hàng thì nhấn vào Chỉnh sửa toàn trang để nhập.

2.Nhập Họ Tên của khách hàng.

3.Chọn Cá nhân nếu khách hàng đại diện cho một cá nhân hoặc Công ty nếu khách hàng đại diện cho một công ty trong trường Loại.

4.Chọn một nhóm khách hàng. Cá nhân, Thương mại, Phi lợi nhuận và Chính phủ có sẵn theo mặc định. Bạn có thể tạo thêm các nhóm khác nếu cần.

5.Chọn Quốc gia.

6.Nếu khách hàng đang được tạo dựa trên khách hàng tiềm năng, bạn có thể chọn tương tự trong trường Từ khách hàng tiềm năng.

Truy cập: Trang chủ > CRM > Khách hàng tiềm năng

Chọn 1 Khách hàng tiềm năng trong Danh sách Khách hàng tiềm năng

Chọn Tạo > Khách hàng

Xuất hiện dữ liệu Khách hàng được tạo từ Khách hàng tiềm năng

7.Chỉnh sửa các thông tin nếu muốn và nhấn vào Lưu.

Bạn có thể không cho phép các đơn đặt hàng và hóa đơn bán hàng đối với khách hàng bằng cách nhấp vào Bị vô hiệu hóa.

*Mẹo nâng cao: Nếu khách hàng đại diện cho một trong những công ty của riêng bạn thì hãy chọn Là khách hàng nội bộ. Kiểm tra Hóa đơn của Công ty Inter để biết thêm chi tiết.

Bạn cũng có thể tải lên thông tin chi tiết về khách hàng thông qua Công cụ nhập dữ liệu.

3.1. Tính Năng

a.Nhiều địa chỉ và địa chỉ liên hệ 

Danh bạ Địa chỉ được lưu trữ riêng biệt để bạn có thể đính kèm nhiều Danh bạ hoặc Địa chỉ cho khách hàng.


  1. Sau khi bấm Lưu hệ thống sẽ lưu thông tin bạn vừa tạo và bạn có thể chọn địa chỉ.

b.Cho phép tạo hóa đơn bán hàng mà không có đơn bán hàng và phiếu giao hàng 

Nếu tùy chọn Yêu cầu phiếu giao hàng hoặc Yêu cầu đơn hàng bán hàng được định cấu hình làtrong Cài đặt bán hàng, tùy chọn này có thể bị ghi đè đối với một khách hàng cụ thể bằng cách bật tùy chọn Cho phép tạo hóa đơn bán hàng mà không cần đơn hàng bán hoặc Cho phép tạo hóa đơn mua hàng mà không có Phiếu giao hàng.

c.Đặt danh mục khấu trừ thuế 

Bạn có thể đặt Hạng mục Khấu trừ thuế để thiết lập TCS đối với những khách hàng đủ điều kiện. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập trang Hạng mục Khấu trừ Thuế.

d.Đơn vị tiền tệ và bảng giá mặc định 

DRAERP hỗ trợ nhiều đơn vị tiền tệ và bảng giá.

Bạn có thể đặt Đơn vị tiền tệ mặc định được sử dụng cho khách hàng này trong Đơn đặt hàng Hóa đơn bán hàng bằng cách chọn Đơn vị tiền tệ thích hợp trong Đơn vị tiền tệ thanh toán.

Tương tự, bạn có thể đặt Bảng giá mặc định được sử dụng cho khách hàng này trong các Đơn đặt hàngHóa đơn bán hàng bằng cách chọn Đơn vị tiền tệ thích hợp trong Bảng giá mặc định.

e.Tích hợp với tài khoản 

Không giống như nhiều phần mềm kế toán, bạn không cần phải tạo một sổ cái kế toán riêng cho từng khách hàng. Theo mặc định, một sổ cái thống nhất có tên Bên nợ được tạo.

Tuy nhiên, nếu bạn đặc biệt cần một sổ cái riêng cho một khách hàng, trước tiên hãy tạo sổ cái trong mục Tài khoản phải thu trong Sơ đồ tài khoản và sau đó thêm nó vào phần Kế toán của khách hàng.

Mẹo nâng cao: DRAERP hỗ trợ Kế toán cho nhiều công ty. Bạn có thể sử dụng cùng một hồ sơ khách hàng ở nhiều công ty. Vì sổ cái kế toán là cụ thể của công ty, bạn cần chọn công ty và sổ cái tương ứng trong phần Kế toán nếu bạn quyết định có sổ cái kế toán riêng cho khách hàng.

f.Hạn mức tín dụng và điều khoản thanh toán 

Bạn có thể đặt hạn mức tín dụng bằng cách nhập số tiền vào trường Hạn mức tín dụng. Đọc Hạn mức tín dụng để biết thêm chi tiết.

Bạn có thể chọn Điều khoản thanh toán mặc định được áp dụng trong các Đơn đặt hàng Hóa đơn bán hàng trong trường Mẫu điều khoản thanh toán mặc định.

g.Bán hàng Nhóm và Đối tác bán hàng 

Nếu bạn có một hoặc nhiều Nhân viên bán hàng để quản lý việc bán hàng cho khách hàng, bạn có thể thêm họ vào phần Đội ngũ bán hàng. Nếu có nhiều người bán hàng tham gia, bạn có thể chia phần đóng góp cho họ. Đảm bảo rằng tổng đóng góp của tất cả nhân viên bán hàng bằng 100%.

Kiểm tra Người bán hàng trong Giao dịch bán hàng để biết thêm chi tiết.

Đối tác bán hàng là nhà phân phối/đại lý/đại lý hoa hồng/chi nhánh/người bán lại của bên thứ ba, người tạo điều kiện cho việc bán sản phẩm/dịch vụ của bạn, để được hưởng hoa hồng. Nếu bạn bán sản phẩm/dịch vụ của mình cho khách hàng thông qua đối tác bán hàng, bạn có thể đặt nó trong trường Đối tác bán hàng và đề cập đến Tỷ lệ hoa hồng để tính hoa hồng.

h.Chương trình khách hàng thân thiết 

Nếu bạn muốn cung cấp Chương trình khách hàng thân thiết, hãy chọn chương trình tương tự trong trường Chương trình khách hàng thân thiết.

i.Xem sổ cái kế toán và các tài khoản phải thu 

Bấm vào nút Sổ cái kế toán để xem tất cả các giao dịch kế toán với khách hàng.

Nhấp vào nút Phải thu tài khoản để xem chi tiết tất cả các hóa đơn chưa thanh toán.

j.Đặt ID khách hàng, Nhóm khách hàng mặc định, Quốc gia và Bảng giá 

Bạn có thể đặt cách tạo ID duy nhất cho từng khách hàng trong Cài đặt bán hàng.

  1. Chuỗi đặt tên: Nếu bạn muốn tạo một ID duy nhất cho từng khách hàng dựa trên chuỗi đặt tên, hãy chọn Chuỗi đặt tên trong Đặt tên theo ID.

Bạn có thể đặt Nhóm khách hàng, Quốc gia và Bảng giá mặc định trong Cài đặt bán hàng.

Bạn có thể tùy chỉnh Loại tài liệu khách hàng bằng công cụ Tùy chỉnh biểu mẫu.

Have a doubt?
Post it here, our mentors will help you out.