Khách hàng tiềm năng
FINTECH DRACO
Feb 8, 2023

Khái niệm: Khách hàng tiềm năng là khách hàng có thể quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. 

Mục đích: Khách hàng tiềm năng có thể dẫn bạn đến một cuộc bán hàng. Nhân viên kinh doanh thường làm việc với khách hàng tiềm năng bằng cách gọi điện cho họ, xây dựng mối quan hệ và gửi thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ. Điều quan trọng là phải theo dõi tất cả cuộc trò chuyện này để cho phép một người khác có thể phải theo dõi liên hệ đó. Sau đó, người mới có thể biết lịch sử của khách hàng tiềm năng cụ thể đó.

Các bước thực hiện: 

Để truy cập danh sách khách hàng tiềm năng, hãy truy cập: 

Trang chủ > CRM > Khách hàng tiềm năng

1. Chuyển đến danh sách khách hàng tiềm năng và nhấp vào Thêm khách hàng tiềm năng. 

2. Trạng thái là trường quan trọng trong khách hàng tiềm năng. Bạn có thể đặt trạng thái theo cách thủ công và nó cũng sẽ được cập nhật tự động dựa trên các hành động của bạn đối với khách hàng tiềm năng. 

  1. Khách hàng tiềm năng: Đây là trạng thái mặc định được chỉ định khi Khách hàng tiềm năng được tạo .
  2. Mở: Nhân viên kinh doanh cần liên hệ với khách hàng tiềm năng. 
  3. Đã trả lời: Một giám đốc bán hàng đã cung cấp thông tin cần thiết và phản hồi từ Khách hàng tiềm năng đang được chờ đợi. 
  4. Cơ hội: Nếu cơ hội được tạo ra so với Khách hàng tiềm năng, trạng thái được đặt thành cơ hội. Nó chỉ ra rằng khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và có thể dẫn đến bán hàng. 
  5. Báo giá: Nếu một báo giá được tạo so với Khách hàng tiềm năng, thì trạng thái được đặt thành báo giá. 
  6. Báo giá bị mất: Nếu báo giá được cung cấp cho khách hàng tiềm năng đã được đánh dấu là bị mất, thì trạng thái được đặt thành 'Báo giá bị mất'. 
  7. Quan tâm: Khách hàng tiềm năng quan tâm đến các sản phẩm hoặc dịch vụ. 
  8. Đã chuyển đổi: Nếu báo giá được cung cấp cho khách hàng tiềm năng dẫn đến xác nhận đơn đặt hàng và nếu đơn hàng bán hàng đã được tạo so với báo giá, thì trạng thái được đặt thành Đã chuyển đổi. 
  9. Không liên hệ: Khách hàng tiềm năng không quan tâm và không cần giao tiếp thêm.

3. Nếu người đó là cá nhân thì nhập Tên, Tên đệm, Họ Giới tính. 

4. Nếu người đó đại diện cho một tổ chức. Lưu ý rằng khi bạn kiểm tra, trường Tên công ty trở thành bắt buộc. Nhập Tên công ty.


5. Nhập Chi tiết liên hệ: Địa chỉ Email, Điện thoại, Số điện thoại di động, Số máy lẻ, WhatsApp số.

6. Nhập Thông tin bổ sung: Thêm các thông tin chi tiết khác như Số lượng nhân viên, Ngành công nghiệp, Phân khúc thị trường, Số fax, Trang web, Loại khách hàng tiềm năng, Loại yêu cầu.

7. Nhập các thông tin về Địa chỉ như: Thành phố, Mã bưu điện, Quận/Huyện, Bang (nếu có), Đất nước.

8. Điều quan trọng là thỉnh thoảng tiếp cận với các khách hàng tiềm năng và xây dựng mối quan hệ.

Bạn có thể đặt Giám sát: Nhập các thông tin như: Chủ tiềm năng, Kết thúc vào ngày, Liên hệ tiếp theo bởi, Ngày liên hệ tiếp theo và một sự kiện lịch sẽ được thêm cho người dùng được chọn trong trường Liên hệ tiếp theo bởi và thông báo được hiển thị vào Ngày đó.

9. Bạn có thể đặt Nguồn khách hàng tiềm năng trong trường Nguồn, ngoài ra còn một số thông tin như: Công ty, Quốc gia, Ngôn ngữ in, Tên chiến dịch.

Bạn cũng có thể chọn các tùy chọn Hủy đăng kýNgười đăng ký blog.


10. Nhấp vào Lưu 

Bạn cũng có thể ghi lại các chi tiết của cuộc trò chuyện trong phần Ghi chú. 

Nếu bạn có một số lượng khách hàng tiềm năng tốt, tất cả thông tin này sẽ giúp bạn ưu tiên các khách hàng tiềm năng mà bạn có thể theo đuổi.

Bạn có thể Chỉ định khách hàng tiềm năng cho người dùng bằng cách nhấp vào nút Phân công ở thanh bên trái. 

Bạn cũng có thể Đính kèm tệp/hình ảnh bằng cách nhấp vào nút Đính kèm tệp.

Bạn có thể nhận xét khi đủ điểm để có thể đánh giá bằng cách nhấn vào Nhận xét.


3.1.1.2. Tính năng

 a. Thêm nhiều địa chỉ liên hệ và địa chỉ

Trong kịch bản Business-to-business (B2B), để hoàn tất một giao dịch mua bán, bạn sẽ phải liên hệ với nhiều người làm việc trong công ty tiềm năng. Bạn có thể thêm thông tin chi tiết của tất cả những người như vậy trong cùng một khách hàng tiềm năng. Khi bạn lưu Khách hàng tiềm năng, bạn sẽ có tùy chọn thêm chi tiết Liên hệ bằng cách nhấp vào Liên hệ mới. Tương tự, bạn có thể thêm chi tiết Địa chỉ bằng cách nhấp vào Địa chỉ mới.

b. Ghi lại nhận xét, email và sự kiện

  1. Bình luận: Bạn có thể viết bình luận của mình vào ô Thêm bình luận và nhấp vào Bình luận.
  2. Email: Bạn có thể gửi email đến khách hàng tiềm năng bằng cách nhấp vào nút Email Mới và khi khách hàng tiềm năng trả lời email của bạn, email đó sẽ được thêm vào email của bạn để tạo một chuỗi email.
  3. Sự kiện: Bạn cũng có thể ghi lại các Cuộc họp, Cuộc gọi,... bạn đã có với Trưởng nhóm bằng cách nhấp vào Sự kiện mới.

c. Tạo cơ hội, tiềm năng và bảng báo giá

Bạn có thể tạo Cơ hội, Tiềm năng hoặc Báo giá từ menu Tạo. Các giá trị trường có liên quan sẽ được sao chép qua.





Have a doubt?
Post it here, our mentors will help you out.