Cài đặt bán hàng
FINTECH DRACO
Feb 10, 2023

CÀI ĐẶT BÁN HÀNG - SELLING SETTINGS


Mục đích

  1. Cài đặt Bán hàng là nơi bạn có thể xác định các thuộc tính và xác thực sẽ được áp dụng cho các bản chính và các giao dịch liên quan đến chu kỳ bán hàng.

Cách truy cập

  1. Để truy cập Cài đặt bán hàng, hãy đi tới: Trang chủ> Bán hàng>Cài đặt bán hàng

1. Khách hàng mặc định

  1. Đặt tên khách hàng theo
  2. Khi một khách hàng được lưu, một ID duy nhất sẽ được tạo cho Khách hàng đó.
  3. Theo mặc định, ID khách hàng được tạo dựa trên Tên khách hàng. Nếu bạn muốn lưu Khách hàng bằng cách sử dụng chuỗi đặt tên, trong trường Chuỗi đặt tên cho khách hàng, hãy đặt giá trị là 'Chuỗi đặt tên'. Ví dụ về ID khách hàng được lưu trong Chuỗi đặt tên - 'CUST00001, CUST00002, CUST00003 ...', v.v.
  4. Bạn có thể đặt Chuỗi đặt tên cho Khách hàng từ: Thiết lập> Dữ liệu> Chuỗi đặt tên
  5. Nhóm khách hàng mặc định
  6. Chọn Nhóm khách hàng mặc định sẽ được tự động cập nhật khi tạo Khách hàng mới.
  7. Báo giá có thể được tạo cho Khách hàng cũng như Khách hàng tiềm năng. Khi chuyển đổi Báo giá thành Đơn bán hàng, được tạo cho Khách hàng tiềm năng, hệ thống sẽ cố gắng chuyển đổi Khách hàng tiềm năng đó thành Khách hàng. Trong khi tạo Khách hàng trong chương trình phụ trợ, giá trị cho Nhóm khách hàng được chọn từ Cài đặt bán hàng. Nếu không tìm thấy giá trị mặc định nào cho Nhóm khách hàng, thì bạn sẽ nhận được thông báo xác thực yêu cầu Nhóm khách hàng. Bạn cũng có thể chuyển đổi Khách hàng tiềm năng thành Khách hàng theo cách thủ công
  8. Khu vực mặc định
  9. Chọn Khu vực mặc định sẽ được tự động cập nhật khi tạo Khách hàng mới.
  10. Báo giá có thể được tạo cho Khách hàng cũng như Khách hàng tiềm năng. Khi chuyển đổi Báo giá thành Đơn bán hàng, được tạo cho Khách hàng tiềm năng, hệ thống sẽ cố gắng chuyển đổi Khách hàng tiềm năng đó thành Khách hàng. Trong khi tạo Khách hàng trong chương trình phụ trợ, giá trị cho Khu vực được chọn từ Cài đặt bán hàng. Nếu không tìm thấy giá trị mặc định nào cho Khu vực, thì bạn sẽ nhận được thông báo xác thực yêu cầu Khu vực. Bạn cũng có thể chuyển đổi Khách hàng tiềm năng thành Khách hàng theo cách thủ công.

2. Cài đặt CRM

  1.  Đặt tên chiến dịch theo
  2. Cũng giống như đối với Khách hàng, bạn cũng có thể định cấu hình phương pháp đặt tên cho Chiến dịch chính. Theo mặc định, một chiến dịch sẽ được lưu với Tên Chiến dịch.
  3.  Ngày có hiệu lực báo giá mặc định
  4. Báo giá cho khách hàng chỉ có giá trị trong những ngày nhất định. Trong Báo giá, bạn có thể cập nhật Ngày hợp lệ theo cách thủ công. Theo mặc định, Ngày Hợp lệ được đặt tự động là 30 ngày kể từ Ngày Đăng Báo giá. Bạn có thể thay đổi số không. ngày trong trường này theo trường hợp kinh doanh của bạn.
  5. Đóng cơ hội trả lời sau ngày
  6. Nếu có nhiều Cơ hội có trạng thái không phải là Mở, thì chúng sẽ tự động đóng lại sau khi không. trong số ngày được đề cập trong trường này.

3. Cài đặt giá mặt hàng

  1. Bảng giá mặc định
  2. Bảng giá được đặt trong trường này sẽ được tự động cập nhật trong trường Bảng giá của các giao dịch bán hàng như Báo giá, Đơn bán hàng, Phiếu giao hàng và Hóa đơn bán hàng.
  3. Duy trì cùng một tỷ lệ trong suốt chu kỳ bán hàng
  4. Nếu điều này được bật, DRAERPsẽ xác thực xem giá của một Mặt hàng có thay đổi trong Phiếu giao hàng hoặc Hóa đơn bán hàng được tạo từ Đơn bán hàng hay không, tức là nó sẽ giúp bạn duy trì cùng một mức giá trong suốt chu kỳ bán hàng.
  5. Hành động nếu Tỷ lệ giống nhau không được duy trì trong suốt chu kỳ bán hàng
  6. Bạn có thể định cấu hình hành động mà hệ thống sẽ thực hiện nếu tỷ lệ tương tự không được duy trì trong trường 'Hành động nếu tỷ lệ tương tự không được duy trì trong suốt chu kỳ bán hàng':
  7. Dừng lại: DRAERPsẽ ngăn bạn thay đổi giá bằng cách đưa ra lỗi xác thực.
  8. Cảnh báo: Hệ thống sẽ cho phép bạn lưu giao dịch nhưng sẽ cảnh báo bạn bằng tin nhắn nếu tỷ giá bị thay đổi.
  9. Lưu ý: Trường này sẽ chỉ hiển thị nếu Duy trì Tỷ lệ Giống nhau trong suốt Chu kỳ Bán hàng được bật.

 

  1. Vai trò được phép ghi đè hành động dừng
  2. Cho phép người dùng thêm vai trò ghi đè hành động 'Dừng lại' để Duy trì Tỷ lệ Giống nhau trong suốt Chu kỳ Bán hàng, nếu Hành động nếu Tỷ lệ Tương tự Không được Duy trì được đặt thành Dừng lại.
  3. Lưu ý: Trường này sẽ chỉ hiển thị nếu “Duy trì Tỷ lệ Giống nhau trong suốt Chu kỳ Bán hàng” được bật và “Hành động nếu Tỷ lệ Tương tự không được Duy trì” được đặt thành Dừng.
  4. Cấp quyền chỉnh sửa giá niêm yết trong giao dịch
  5. Bảng mặt hàng trong các giao dịch giảm giá có một trường gọi là giá niêm yết. Trường này không thể chỉnh sửa theo mặc định trong tất cả các giao dịch bán hàng. Điều này là để đảm bảo rằng giá của một mặt hàng được tìm nạp từ bản ghi Giá mặt hàng và người dùng không thể chỉnh sửa nó.
  6. Nếu bạn cần Giá mặt hàng được tìm nạp từ Bảng giá của một mặt hàng để có thể chỉnh sửa, bạn nên bỏ chọn trường này.
  7. Xác thực giá bán cho mặt hàng so với giá mua hoặc định giá
  8. Khi bán hàng, điều quan trọng là phải biết rằng bạn không thua lỗ. Việc kích hoạt xác thực này sẽ xác nhận Giá bán của mặt hàng với định giá / giá mua của nó. Nếu giá bán của một mặt hàng được tìm thấy thấp hơn giá mua, thì bạn sẽ nhận được lời nhắc khi hộp kiểm này được đánh dấu.
  9. Tính giá gói sản phẩm dựa trên giá của mặt hàng con
  10. Kích hoạt điều này sẽ làm như sau:
  11. Làm cho cột Tỷ lệ của tất cả các bảng Mục được đóng gói / Gói có thể chỉnh sửa được.
  12. Tính giá của tất cả các Gói sản phẩm trong bảng Mặt hàng, dựa trên giá của các Mặt hàng con của nó, được chỉ định trong bảng Mặt hàng được đóng gói / Gói.
  13. Lưu ý: Nếu tính năng này được bật, việc cập nhật giá của Gói sản phẩm trong bảng Mặt hàng sẽ không thay đổi giá của Gói sản phẩm. Nó sẽ được đặt lại về giá dựa trên các Mục con của nó khi lưu tài liệu.

4. Cài đặt giao dịch 

  1. Đơn đặt hàng bán có cần thiết cho việc tạo hóa đơn bán hàng & phiếu giao hàng không? 
  2. Nếu bạn muốn bắt buộc phải tạo Đơn đặt hàng bán trước khi tạo Hóa đơn bán hàng hoặc Phiếu giao hàng, thì bạn nên đặt trường “Yêu cầu Đơn đặt hàng bán” là “Có”. Theo mặc định, đây sẽ là 'Không'.
  3. Cấu hình này có thể được ghi đè đối với một khách hàng cụ thể bằng cách bật hộp kiểm 'Cho phép tạo hóa đơn bán hàng mà không có đơn hàng bán hàng' trong trang cái của khách hàng.
  4. Có Cần Phiếu Xuất Hàng để Tạo Hóa Đơn Bán Hàng không? 
  5. Để bắt buộc phải tạo Phiếu giao hàng trước khi tạo Hóa đơn bán hàng, bạn nên đặt trường này là “Có”. Theo mặc định, đây sẽ là 'Không'.
  6. Cấu hình này có thể được ghi đè cho một khách hàng cụ thể bằng cách bật hộp kiểm 'Cho phép tạo hóa đơn bán hàng mà không cần phiếu giao hàng' trong trang cái của khách hàng
  7. Tần suất cập nhật bán hàng trong công ty và dự án
  8. Tần suất cập nhật tiến độ dự án và chi tiết giao dịch của công ty. Theo mặc định, nó là cho Mỗi giao dịch, bạn cũng có thể đặt nó thành Hàng ngày hoặc Hàng tháng nếu bạn có nhiều giao dịch mỗi ngày.
  9. Cho phép mục được thêm nhiều lần trong một giao dịch 
  10. Đây là kiểm tra xác thực ngăn một mục được thêm nhiều lần trong cùng một giao dịch khi chưa được chọn. Trong một số trường hợp, đây có thể là một nhu cầu rõ ràng nếu vậy hãy chọn hộp này.
  11. Cho phép nhiều đơn đặt hàng bán so với đơn đặt hàng bán của khách hàng 
  12. Khi tạo Đơn đặt hàng bán, bạn có thể cập nhật ID Đơn đặt hàng bán và Ngày nhận được từ Khách hàng. Bạn chỉ có thể tạo một Đơn đặt hàng bán dựa trên Ngày và Số PO của Khách hàng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cho phép tạo nhiều Đơn đặt hàng bán dựa trên cùng một Số PO của Khách hàng, hãy đánh dấu vào hộp kiểm 'Cho phép nhiều Đơn đặt hàng bán so với Đơn đặt hàng bán của Khách hàng'.
  13. Ẩn ID thuế của khách hàng khỏi các Giao dịch bán hàng 
  14. Theo yêu cầu luật định, hầu hết Khách hàng có ID thuế duy nhất được chỉ định cho họ. Họ cũng cần phải tìm nạp ID thuế này trong các giao dịch bán hàng. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn sử dụng chức năng này, bạn có thể tắt bằng cách kiểm tra thuộc tính này.
Have a doubt?
Post it here, our mentors will help you out.