Hóa đơn bán hàng
FINTECH DRACO
Feb 9, 2023

HÓA ĐƠN BÁN HÀNG - SALE INVOICE


Định nghĩa

  1. Hóa đơn bán hàng là một hóa đơn mà bạn gửi cho Khách hàng của mình để Khách hàng thanh toán.
  2. Hóa đơn bán hàng là một giao dịch kế toán. Khi gửi Hóa đơn bán hàng, hệ thống cập nhật thu nhập phải thu và ghi sổ vào Tài khoản khách hàng.

Cách tạo Hóa đơn bán hàng

  1. Hóa đơn bán hàng thường được tạo từ Đơn đặt hàng bán hoặc Phiếu giao hàng. Chi tiết Mặt hàng của Khách hàng sẽ được tìm nạp vào Hóa đơn bán hàng. 
  2. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tạo Hóa đơn bán hàng trực tiếp, ví dụ: hóa đơn POS.

  1. Để tự động tìm nạp các chi tiết trong Hóa đơn bán hàng, hãy nhấp vào Lấy các mặt hàng từ. Các chi tiết có thể được tìm nạp từ Đơn đặt hàng bán, Phiếu giao hàng hoặc Báo giá.

Chẳng hạn lấy mặt hàng từ Đơn đặt hàng bán, sẽ hiện ra bảng như sau:

  1. Để tạo thủ công, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập Trang chủ> Bán hàng > Hóa đơn bán hàng

Bước 2: Chuyển đến danh sách Hóa đơn bán hàng và nhấp vào “Thêm”.

Bước 3: Chọn Khách hàng.

Bước 4: Đặt Ngày Đến hạn Thanh toán.

Bước 5: Ngày và giờ đăng bài sẽ được đặt thành hiện tại, bạn có thể chỉnh sửa sau khi đánh dấu vào hộp kiểm bên dưới Thời gian đăng bài để thực hiện một mục đã cập nhật.

Bước 6: Trong bảng Mặt hàng, chọn Mục và đặt số lượng. Giá sẽ được tìm nạp tự động nếu Giá mặt hàng được thêm vào, nếu không, hãy thêm giá trong bảng. Chọn “Cập nhật kho hàng” để cập nhật số lượng trong sổ cái Kho và thay thế cho Phiếu giao hàng. Sau đó, chọn kho mục tiêu sẽ xuất hàng.

Bước 7: Điều chỉnh Thuế. Chọn Mẫu thuế và phí bán hàng (nếu có)

Bước 8: Lưu và Gửi.

Have a doubt?
Post it here, our mentors will help you out.