Đơn đặt hàng (phần 2)
FINTECH DRACO
Feb 9, 2023

ĐƠN ĐẶT HÀNG - PURCHASE ORDER (P2)


Các cách khác để tạo Đơn đặt hàng bán:

  1. Bạn cũng có thể tạo Đơn đặt hàng bán từ Báo giá đã gửi thông qua nút Tạo ở trên cùng bên phải.

  1. Hoặc bạn có thể tạo một Đơn đặt hàng bán mới và lấy thông tin chi tiết từ Báo giá.

  1. Để cho phép Quy tắc đặt giá theo từng Khách hàng, theo từng mặt hàng, ('Khách hàng A' trả $ 1,00 cho 'Mặt hàng 1' nhưng 'Khách hàng B' trả $ 1,25 cho 'Mặt hàng 1'), có một hộp kiểm được gọi là “Cho phép người dùng chỉnh sửa giá Liệt kê Tỷ giá trong Giao dịch” trong phần Cài đặt Bán hàng. Điều này cho phép lưu giá mặt hàng cụ thể cho mỗi khách hàng khi bạn thay đổi giá trong Đơn đặt hàng bán

Tính năng

Đơn vị tiền tệ và bảng giá

  1. Bạn có thể đặt đơn vị tiền tệ mà báo giá / Đơn đặt hàng bán sẽ được gửi. Nếu bạn đặt Danh sách định giá, thì giá mặt hàng sẽ được lấy từ danh sách đó. Việc nhấp vào “Bỏ qua Quy tắc định giá” sẽ bỏ qua Quy tắc định giá được cài đặt trong Tài khoản> Quy tắc định giá.

Đặt kho nguồn

  1. Nếu bạn có cùng một mặt hàng tồn kho trong nhiều kho, việc đặt kho ở đây sẽ khiến tất cả các mặt hàng từ bảng mặt hàng được lấy từ kho này. Bạn cần có sẵn hàng trong “kho nguồn” mà bạn đang thiết lập. Lưu ý rằng tùy chọn này sẽ ghi đè “Kho hàng mặc định” mà bạn đã đặt trong mục tổng thể.

Bảng mặt hàng

  1. Ngày giao hàng đối với từng mặt hàng: Nếu có nhiều mặt hàng và nếu bạn nhập ngày giao hàng vào hàng đầu tiên, thì ngày đó sẽ được sao chép sang các hàng khác nơi mà có vị trí trống. Bạn sẽ phải cài đặt những thứ này nếu không được đặt trên toàn cầu ở đầu Đơn đặt hàng bán.
  2. Lệnh Bán hàng hiển thị số tiền được lập hóa đơn, tỷ lệ định giá và tổng lợi nhuận trong bảng mặt hàng khi bạn nhấp vào hình tam giác ngược để mở rộng một hàng.
  3. Bạn cũng có thể thêm các mặt hàng trong bảng mặt hàng bằng cách quét mã vạch của chúng nếu bạn có máy quét mã vạch. 
  4. Kho giao hàng: Đây là kho hàng mà từ đó kho hàng sẽ được chọn để giao cho khách hàng của bạn.
  5. Giao hàng bỏ qua khâu vận chuyển: Đây là tình huống bạn không có hàng tồn kho trong Kho của riêng bạn mà giao các mặt hàng trực tiếp cho khách hàng từ nhà phân phối. Để cho phép thực hiện chức năng “giao hàng bỏ qua khâu vận chuyển” cho một mặt hàng, hãy đánh dấu vào mục “Nhà cung cấp giao hàng cho Khách hàng”. Khi bạn đánh dấu vào mục này, tùy chọn Kho giao hàng sẽ biến mất vì bạn không chuyển hàng. Chọn nhà cung cấp của bạn trong trường “Nhà cung cấp”.
  6. Hơn nữa, nếu bạn tạo đơn mua hàng từ Đơn đặt hàng bán này, Đơn đặt hàng bán đó sẽ được tạo cho nhà cung cấp bạn đã chọn ở đây và chỉ những mặt hàng hợp lệ để chuyển hàng.
  7. Lập kế hoạch: Đọc Số lượng dự kiến ​​để biết về các lĩnh vực được lập kế hoạch.

Danh sách đóng gói

  1. Điều này được liên kết với Gói sản phẩm và chỉ xuất hiện khi giao dịch liên quan đến gói sản phẩm.
  2. Bảng “phiếu chi tiết hàng hóa” sẽ được cập nhật tự động khi bạn “Lưu” Đơn hàng bán. Nếu bất kỳ Mặt hàng nào trong bảng của bạn là Gói sản phẩm (gói), thì “phiếu chi tiết hàng hóa” sẽ chứa danh sách chi tiết của các Mặt hàng của bạn
  3. Bạn sẽ được yêu cầu chọn Kho giao hàng ngay cả đối với một mặt hàng gói sản phẩm, kho này sau đó sẽ được cập nhật trong các mục Danh sách đóng gói. Bạn có thể thay đổi kho hàng, số sê-ri và lô trong các mục trong danh sách đóng gói trong trường hợp các mặt hàng trong gói sản phẩm của bạn đến từ các kho khác nhau

Thuế và phí

  1. Để thêm thuế vào Bảng báo giá của bạn, bạn có thể chọn Mẫu thuế và phí bán hàng hoặc thêm thuế theo cách thủ công trong bảng Thuế và phí bán hàng.
  2. Tổng số thuế và phí sẽ được hiển thị bên dưới bảng. Nhấp vào Phân tích thuế sẽ hiển thị tất cả các thành phần và số tiền.

Giảm giá bổ sung

  1. Ngoài việc giảm giá cho mỗi mặt hàng, bạn có thể thêm chiết khấu cho toàn bộ đơn hàng bán hàng trong phần này. Khoản chiết khấu này có thể dựa trên Tổng số tiền lớn, tức là sau thuế / phí hoặc Tổng thực tức là trước thuế / phí. Chiết khấu bổ sung có thể được áp dụng theo tỷ lệ phần trăm hoặc số lượng.

Điều khoản thanh toán

  1. Đôi khi thanh toán không được thực hiện tất cả cùng một lúc. Tùy thuộc vào thỏa thuận, một nửa số tiền có thể được thanh toán trước khi giao hàng và một nửa số tiền còn lại sau khi nhận hàng hóa / dịch vụ. Bạn có thể thêm mẫu Điều khoản thanh toán hoặc thêm các điều khoản theo cách thủ công trong phần này.

Các điều khoản và điều kiện

  1. Trong các giao dịch Mua bán có thể có một số Điều khoản và Điều kiện nhất định mà Nhà cung cấp cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ cho Khách hàng. Bạn có thể áp dụng các Điều khoản và Điều kiện cho các giao dịch đối với các giao dịch và chúng sẽ xuất hiện khi in tài liệu. Để biết về Điều khoản và Điều kiện.

Thêm thông tin

  1. Chiến dịch: Một chiến dịch Bán hàng có thể được kết hợp với báo giá. Một tập hợp các câu trích dẫn có thể là một phần của chiến dịch bán hàng.
  2. Nguồn: Loại Nguồn khách hàng tiềm năng có thể được liên kết nếu trích dẫn với khách hàng tiềm năng, cho dù từ chiến dịch, từ nhà cung cấp, triển lãm, v.v. Chọn Khách hàng hiện tại nếu báo giá cho khách hàng.
  3. Tham chiếu Đơn đặt hàng bán giữa các Công ty: Nếu hai công ty của bạn thuộc cùng một tổ chức hoặc có mối quan hệ mẹ-con, bạn có thể liên kết Đơn đặt hàng bán với Đơn bán hàng này. Biết thêm về lập hóa đơn liên công ty tại đây.
  4. Dự án: Nếu Đơn đặt hàng bán của bạn là một phần của dự án, bạn có thể liên kết nó tại đây và tiến độ Dự án sẽ được cập nhật.

Tình trạng thanh toán và giao hàng

  1. Trạng thái: trạng thái của Đơn đặt hàng bán dù là bản nháp, Đang chờ, Đang giao và Lập hóa đơn, Đã lập hóa đơn, Đang giao, Đã hoàn thành, Đã hủy hay Đã đóng.
  2. Phần trăm số tiền được lập hóa đơn và đã giao: Phần trăm số tiền được lập hóa đơn và các mặt hàng được giao từ Đơn đặt hàng bán.

Hoa hồng bán hàng

  1. Nếu việc bán hàng diễn ra thông qua một trong các Đối tác bán hàng của bạn, bạn có thể thêm chi tiết hoa hồng của họ tại đây. Nhập tỷ lệ hoa hồng và số tiền hoa hồng sẽ được hiển thị bên dưới.

Nhóm bán hàng

  1. Người bán hàng: DRANext cho phép bạn thêm nhiều Người bán hàng có thể đã làm việc trong giao dịch này. Bạn có thể thay đổi tỷ lệ đóng góp của Nhân viên bán hàng và theo dõi mức độ khuyến khích mà họ kiếm được từ giao dịch này.

Phần tự động lặp lại

  1. Tự động lặp lại Đơn đặt hàng bán giống như một đăng ký. Đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc để tự động lặp lại. Chọn Tự động lặp lại đã tạo.

Sau khi gửi

  1. Đơn đặt hàng bán là một giao dịch 'Có thể gửi'. Bạn sẽ có thể thực hiện các bước tiếp theo (như lập Phiếu giao hàng) chỉ sau khi “Gửi” Đơn đặt hàng bán. Sau khi bạn “Gửi” Đơn đặt hàng bán của mình, bạn có thể kích hoạt các hành động từ Đơn đặt hàng bán:
  2. Bạn có thể Thêm, Cập nhật, Xóa các mặt hàng trong Đơn đặt hàng bán bằng cách nhấp vào nút Cập nhật mặt hàng. Tuy nhiên, bạn không thể xóa các mục đã được giao hoặc có yêu cầu công việc được giao.
  3. Trạng thái: Sau khi được gửi, bạn có thể giữ một Đơn đặt hàng bán hoặc Đóng nó.
  4. Tạo: Từ Đơn đặt hàng bán đã gửi, bạn có thể tạo như sau.
  5. Phiếu xuất kho - Để thực hiện một phiếu nhập lô hàng. Bạn cũng có thể lập Phiếu giao hàng cho các mặt hàng đã chọn dựa trên ngày giao hàng.
  6. Trình tự công việc - Để bắt đầu một đơn hàng làm việc với nguyên vật liệu thô.
  7. Hóa đơn bán hàng - Để lập hóa đơn cho Đơn đặt hàng bán.
  8. Yêu cầu nguyên liệu - Yêu cầu nhập lại nguyên liệu nếu hết hàng.
  9. Yêu cầu nguyên sản xuất - Yêu cầu nguyên liệu thô cần thiết cho sản xuất.
  10. Dự án - Để tạo một dự án dựa trên Đơn đặt hàng bán.
  11. Đăng ký - Để tự động lặp lại Đơn đặt hàng bán, tức là, hãy đặt đơn hàng đó thành một đăng ký.
  12. Yêu cầu thanh toán - Để thực hiện một yêu cầu thanh toán.
  13. Thanh toán - Để ghi lại khoản thanh toán đối với Đơn đặt hàng bán.
  14. Những hành động này cũng có thể được nhìn thấy ở đầu Trang tổng quan. Bạn cũng có thể thực hiện một Sổ Nhật ký kế toán dựa trên Đơn đặt hàng bán từ trang tổng quan.


Have a doubt?
Post it here, our mentors will help you out.