Báo giá
FINTECH DRACO
Feb 8, 2023

BÁO GIÁ - QUOTATION

Định nghĩa 

  1. Báo giá là chi phí ước tính của các sản phẩm / dịch vụ bạn đang bán cho khách hàng tương lai / hiện tại của mình.
  2. Trong khi bán hàng, khách hàng có thể yêu cầu ghi chú về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn định cung cấp cùng với giá cả và các điều khoản cam kết khác. Điều này có nhiều tên như 'Đề xuất', Ước tính ',' Hóa đơn chiếu lệ 'hoặc Báo giá.

Báo giá chứa chi tiết về:

  1. Người nhận Báo giá
  2. Các mặt hàng và số lượng bạn đang cung cấp.
  3. Tỷ lệ mà họ được cung cấp.
  4. Các loại thuế áp dụng.
  5. Các khoản phí khác (như vận chuyển, bảo hiểm) nếu có.
  6. Hiệu lực của hợp đồng.
  7. Thời điểm giao hàng.
  8. Các điều kiện khác.

Trước khi tạo và sử dụng Báo giá, bạn nên tạo những điều sau:

  1. Khách hàng (Customer)
  2. Khách hàng tiềm năng (Lead)
  3. Sản phẩm hoặc dịch vụ (Item)

Các bước để tạo 1 báo giá:

Bước 1: Truy cập Bán hàng> Bán hàng> Báo giá


Bước 2: Chuyển đến danh sách Báo giá, nhấp vào “Thêm báo giá”.

Nhập các trường thông tin sau:

  1. Chọn xem Báo giá dành cho Khách hàng hay Khách hàng tiềm năng từ trường “Báo giá cho”.
  2. Nhập tên Khách hàng / Khách hàng tiềm năng.
  3. Nhập Có giá trị cho đến ngày sau đó số tiền được báo giá sẽ được coi là không hợp lệ.
  4. Loại đơn hàng có thể là Bán hàng, Bảo trì hoặc Giỏ hàng. Giỏ hàng dành cho giỏ hàng trên trang web và không được tạo ra từ đây. 



Bước 3: Lựa chọn bảng giá và đơn vị tiền tệ, nhấn chọn “Bỏ qua quy tắc định giá” nếu bạn muốn bỏ qua các quy tắc định giá

Thêm Mặt hàng và số lượng của chúng trong bảng mặt hàng, giá sẽ được lấy tự động từ Giá mặt hàng. Bạn cũng có thể lấy các mặt hàng từ Cơ hội bằng cách nhấp vào “Lấy mặt hàng từ”, chọn “Cơ hội”.

Có 2 cách:

+ Thêm thủ công

+ Thêm từ “Cơ hội”


Bước 4: Thêm các loại thuế và phí bổ sung (nếu có).

Bước 5: Lưu lại.

Have a doubt?
Post it here, our mentors will help you out.