Quy trình công việc
Thanh Bình
Feb 9, 2023

Với quy trình công việc, bạn có thể viết lại cách một quy trình/quy trình công việc cụ thể được phê duyệt trong DraERP.

Bạn có thể đặt nhiều cấp độ phê duyệt cho quy trình làm việc của DraERP. Để cho phép nhiều người gửi nhiều yêu cầu, để được nhiều người dùng phê duyệt, DraERP yêu cầu bạn phải điền vào các điều kiện quy trình công việc. DraERP theo dõi nhiều quyền trước khi Gửi.

Hãy xem xét một kịch bản, trong đó cần có nhiều cấp độ phê duyệt cho một Bảng báo giá. Một người bán hàng (người dùng có vai trò 'người dùng bán hàng') sẽ tạo ra Bảng báo giá. Sau đó, nó được phê duyệt hoặc từ chối bởi một Người quản lý bán hàng (người dùng có vai trò 'người quản lý bán hàng'). Nếu được chấp thuận bởi Người quản lý bán hàng, nó được quản lý khu vực (người dùng có 'người quản lý khu vực' chấp thuận thêm hoặc từ chối.

Để tạo một Quy trình công việc và Quy tắc chuyển tiếp: 

Trang chủ > Cài đặt > Quy trình công việc > Quy trình công việc 

Khi một quy trình công việc được tạo, bạn có thể thực hiện các hoạt động trên nó thông qua Các hoạt động của quy trình công việc.

1. Điều kiện tiên quyết:

Trước khi tạo một Quy trình công việc cần tạo trước: 

  1. Hoạt động trong quy trình công việc
  2. Trạng thái trong quy trình như Được chấp thuận, Bị Hủy 

2. Cách tạo một quy trình công việc 

  1. Vào trang Quy trình công việc, chọn tạo mới Quy trình công việc 
  2. Nhập Tên cho quy trình và chọn Loại tài liệu được áp dụng quy trình
  3. Nếu chọn Đang hoạt động, các quy trình công việc khác sẽ Không còn hiệu lực
  4. Nếu chọn Không ghi đè trạng thái, trạng thái sẽ không bị ghi đè trong trang danh sách quy trình công việc 
  5. Nếu chọn Gửi email thông báo, email thông báo sẽ được gửi cùng với hành động trong quy trình công việc kế tiếp 

  1. Nhập các trạng thái khác nhau của Quy trình. Nhập Trạng thái tài liệu cho chúng, chọn trường để cập nhật từ cột Trường cập nhật, nhập giá trị sẽ được cập nhật để theo giá trị cập nhật.
  2. Các trạng thái quy trình làm việc có thể có màu sắc khác nhau theo trạng thái. Ví dụ: xanh cho Thành công. Trạng thái tài liệu: Đã lưu = 0, Gửi = 1, Hủy = 2

Nhập Quy tắc chuyển tiếp: 

  1. Trạng thái: cho biết trạng thái hiện tại của tài liệu 
  2. Hành động: Cho biết hành động của người Quản lý: chấp thuật, từ chối tài liệu này
  3. Trạng thái tiếp theo: Trạng thái kế tiếp sau Hành động
  4. Người cho phép: Người quản lý được phép Chấp thuận hoặc Từ chối. 

2.1. Những điều cần lưu ý khi tạo quy trình làm việc

Tạo một quy trình công việc trong DraERP về cơ bản ghi đè lên quy trình lưu và gửi thông thường. Do đó, tài liệu sẽ hoạt động dựa trên quy trình làm việc của bạn và không dựa trên quy trình công việc mã được cài đặt sẵn. Do đó, có thể không có nút/tùy chọn Gửi nếu bạn chưa chỉ định nó trong quy trình công việc bạn tạo.

Nếu bạn không áp dụng quy trình làm việc vào tài liệu và tài liệu đó có thể gửi được, thì nó có quy trình làm việc mặc định với các trạng thái: bản nháp - đã gửi - bị hủy. Nếu bạn đang áp dụng một quy trình công việc vào một tài liệu có thể gửi được, thì những trạng thái mặc định đó sẽ được người dùng xử lý.

Một tài liệu không thể bị hủy trừ khi nó được gửi.

Nếu bạn muốn cung cấp tùy chọn hủy, bạn sẽ phải viết bước chuyển đổi quy trình công việc cho biết từ đã gửi, bạn có thể hủy. 

Nếu các trường trong cột trường Cập nhật không được cập nhật, một trường tùy chỉnh mới sẽ được tạo với tên bạn đặt trong trường 'Trường trạng thái công việc' 

2.2. Những tùy chọn cho một Quy trình công việc. 

Đang hoạt động: Khi đánh dấu mục này, tất cả các quy trình công việc khác cho doctype đã chọn trở nên không hoạt động.

Đừng ghi đè trạng thái: Trạng thái của quy trình công việc này sẽ không ghi đè trạng thái của tài liệu (trích dẫn) trong chế độ xem danh sách.

Gửi thông báo qua email: Email sẽ được gửi cho người dùng với các hành động công việc tiếp theo có thể xảy ra


Have a doubt?
Post it here, our mentors will help you out.