Tạo dự án
FINTECH DRACO
Feb 9, 2023

Dự án là một phần công việc có kế hoạch được thiết kế để tìm kiếm thông tin về một thứ gì đó, sản xuất một thứ gì đó mới hoặc để cải thiện một thứ gì đó.

Trong DraERP, quản lý dự án theo hướng nhiệm vụ. Bạn có thể tạo một Dự án và chia nó thành nhiều Nhiệm vụ.

Dự án có phạm vi rộng và do đó có thể được chia thành các nhiệm vụ. Hãy nghĩ đến việc tạo ra một chiếc điện thoại thông minh mới cho năm tới dưới dạng một Dự án. Sau đó, những thứ như thiết kế, tạo mẫu, thử nghiệm, giao hàng, v.v. trở thành các nhiệm vụ trong dự án.

Mặc dù mỗi nhiệm vụ trong một Dự án có thể được giao cho một cá nhân hoặc một nhóm cá nhân, việc phân công cũng có thể được thực hiện ở cấp độ dự án.

Các Nhiệm vụ này có thể được tạo từ chính Dự án hoặc một nhiệm vụ có thể được tạo riêng biệt.

  1. Để truy cập Dự án, hãy truy cập:

Trang chủ → Dự án →Dự án→ Dự án

 Cách tạo một dự án:

Bước 1: Chuyển đến danh sách Dự án và nhấp vào Thêm dự án

Hình ảnh điều hướng đến thêm dự án

Bước 2 Thêm các chi tiết sau:

  1. Tên dự án: Tên của Dự án.
  2. Trạng thái: Trạng thái mặc định của Dự án sẽ là 'Mở', sau này có thể được thay đổi thành 'Đã hoàn thành' hoặc 'Đã hủy'.
  3. Từ mẫu: Mẫu của dự án trước đó.
  4. Ngày kết thúc dự kiến: Nhập ngày bạn muốn kết thúc dự án.



Bước 3 :Lưu.


  1. Để thêm các thông tin bổ sung cho dự án thì khi thêm dự án chọn Chỉnh sửa toàn trang


Các dữ liệu trong chỉnh sửa toàn trang

  1. Từ Mẫu: Nếu bạn có Mẫu dự án hiện có, bạn có thể chọn tạo dự án của mình bằng cách sử dụng mẫu này.
  2. Ngày bắt đầu dự kiến: Nếu bạn có một dòng thời gian cố định cho dự án, bạn có thể xác định cả Ngày bắt đầu dự kiến ​​và Ngày kết thúc dự kiến ​​trong biểu mẫu.
  3. Loại dự án: Bạn có thể phân loại dự án của mình thành các loại khác nhau, ví dụ: Nội bộ hoặc Bên ngoài.
  4. Mức độ ưu tiên: Bạn có thể chọn mức độ ưu tiên của Dự án dựa trên mức độ quan trọng của nó. Bạn cũng có thể thêm nhiều mức độ ưu tiên hơn.
  5. Bộ phận: Nếu dự án thuộc về hoặc thuộc sở hữu của một Bộ phận trong tổ chức, bạn có thể thêm bộ phận đó tại đây.
  6. Đang hoạt động: Một tab Có/Không, cho phép bạn thay đổi trạng thái hoạt động của dự án ở bất kỳ giai đoạn nào sau này.
  7. Phương pháp hoàn thành (%): Bạn có thể theo dõi % hoàn thành dự án của mình dựa trên một trong ba phương pháp, viz. Hướng dẫn sử dụng, Hoàn thành công việc, Tiến độ công việc và Khối lượng công việc.

Lưu ý: Nếu tổng trọng lượng của Nhiệm vụ không phải là 100, thì kết quả tính toán sẽ được chia cho tổng trọng lượng. Ví dụ: nếu tổng trọng lượng nhiệm vụ là 70, thì tỷ lệ phần trăm hoàn thành = (70 / 0,8)% = 87,5%.

Tính năng

  1. Thông tin chi tiết về khách hàng, người dùng và ghi chú 
  2. Khách hàng: Nếu một Dự án đang được thực hiện cho một Khách hàng cụ thể, thông tin chi tiết có thể được cung cấp tại đây.
  3. Đơn đặt hàng: Nếu một Dự án dựa trên Đơn đặt hàng từ Khách hàng, bạn có thể lấy thông tin chi tiết tại đây. Điều này sẽ cho phép bạn cập nhật cho Khách hàng về Tiến độ của dự án theo Đơn đặt hàng đã phát hành.
  4. Người dùng: Bạn có thể thêm bất kỳ người dùng trang web nào để cấp cho họ quyền truy cập vào Dự án này. Ví dụ: bạn có thể thêm khách hàng của mình làm Người dùng trang web, để cho phép họ có quyền truy cập vào dự án của bạn để theo dõi tiến độ và / hoặc đưa ra bất kỳ đầu vào/nhận xét nào. Tương tự, có thể thêm Nhà cung cấp hoặc Nhân viên hợp đồng / Người làm tự do có liên quan đến Dự án với tư cách là Người dùng.
  5. Hơn nữa, bạn cũng có thể mở rộng cửa sổ và chọn xem bạn muốn gửi Email Chào mừng đến bất kỳ người dùng cụ thể nào hoặc cấp cho họ quyền Xem Tệp đính kèm.
  6. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách cho phép người dùng xem các dự án.
  7. Ghi chú:Bạn có thể thêm bất kỳ ghi chú bổ sung nào vào dự án.


Ngày bắt đầu và kết thúc

  1. Ngày bắt đầu thực tế: Căn cứ vào Ngày bắt đầu thực tế của dự án, được theo dõi qua Bảng chấm công, Ngày và giờ bắt đầu thực tế của dự án sẽ được ghi lại tự động.
  2. Ngày kết thúc thực tế: Căn cứ vào kết thúc thực tế của dự án, được theo dõi thông qua bản cập nhật cuối cùng của Bảng chấm công, Ngày và giờ kết thúc thực tế của dự án sẽ được ghi lại tự động.


Định phí và thanh toán

  1. Chi phí ước tính: Nhập Chi phí ước tính của dự án.
  2. Trung tâm chi phí mặc đinh
  3. Công ty


Theo dõi tiến độ

Khi bạn bật tùy chọn “Thu thập Tiến độ'” bằng cách chọn hộp, nó sẽ cho phép bạn thêm chi tiết giám sát vào dự án. Một báo cáo về tiến độ của dự án sẽ được gửi cho tất cả các bên liên quan của dự án gồm:

  1. Danh sách ngày nghỉ: Bạn có thể chọn Danh sách ngày nghỉ cho công ty của mình. Điều này sẽ cho phép bạn thu thập các Báo cáo tiến độ chỉ vào Ngày làm việc.
  2. Tần suất thu thập tiến độ: Bạn có thể đặt tần suất bạn muốn nhận báo cáo. Có thể được đặt thành một giờ, hai lần mỗi ngày, hàng ngày hoặc hàng tuần.
  3. Từ thời gian: Thời gian bắt đầu theo dõi tiến độ
  4. Đến thời điểm: Thời gian kết thúc theo dõi tiến độ
  5. Tin nhắn: Tin nhắn theo dõi tiến độ để gửi tới người dùng.





Have a doubt?
Post it here, our mentors will help you out.