Nhóm email là một nhóm các tài khoản email được bạn tập hợp lại để có thể thực hiện thao tác gửi email hàng loạt.
Trường hợp giả định: Trưởng phòng Phân tích Nghiệp vụ muốn thông báo một buổi họp giao ban tuần cho các thành viên trong phòng. Trưởng phòng sẽ gửi một email cho nhóm email Phân tích nghiệp vụ thay vì gửi từng người.
Để tạo Nhóm Email, trước tiên bạn tạo những phần này trước:
Vào Trang chủ > Công cụ > Email > Nhóm Email
Các bước tạo nhóm Email:
Bước 1: Truy cập: Công cụ > Nhóm Email > Tạo Nhóm Email
Bước 2: Nhập thông tin vào các trường:
Bước 3: Lưu lại
Bạn có thể nhập ID email từ các giao dịch hiện có.
Bước 1: Truy cập: Công cụ > Nhóm Email > Hành động > Nhập người đăng ký
Bước 2: Chọn Trường nhập email từ và nhấn Thêm
Sau khi nhập thành công, màn hình hiển thị thông báo:
Bước 3: Lưu lại
Công cụ này hỗ trợ thêm người đăng ký một cách thủ công bằng cách nhập ID mail
Bước 1: Truy cập: Công cụ > Nhóm Email > Hành động > Thêm người đăng ký
Bước 2: Nhập Địa chỉ Email và nhấn Thêm
Sau khi thêm thành công, màn hình hiển thị thông báo:
Bước 3: Lưu lại
Sau khi tạo nhóm email bạn có thể thao tác nhanh đến Thêm bản tin
Truy cập: Công cụ > Nhóm Email > Hành động > Bản tin mới
Các bước thực hiện còn lại như mục I.2