Chương trình Trung thành với Khách hàng là một nỗ lực tiếp thị có cấu trúc và dài hạn nhằm cung cấp các động lực khuyến khích Khách hàng lặp lại. Các chương trình thành công được thiết kế để thúc đẩy Khách hàng trong thị trường mục tiêu của doanh nghiệp quay trở lại thường xuyên, mua hàng thường xuyên và tránh xa các đối thủ cạnh tranh.
Để truy cập danh sách Chương trình khách hàng thân thiết, hãy truy cập:
Trang chủ > Bán lẻ > Chương trình khách hàng thân thiết > Chương trình khách hàng thân thiết
Trước khi tạo và sử dụng Chương trình khách hàng thân thiết, trước tiên bạn nên tạo những điều sau:
Bước 1: Chuyển đến danh sách Chương trình khách hàng thân thiết, nhấp vào Thêm Chương trình khách hàng thân thiết.
Bước 2: Nhập Tên cho Chương trình Khách hàng thân thiết. Chọn Loại chương trình là một lớp hay nhiều lớp (vàng, bạc, v.v.). Đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho chương trình. Chọn Nhóm khách hàng và Khu vực mà chương trình này có thể áp dụng, mặc định là tất cả. Để chọn tham gia tất cả Khách hàng theo mặc định, hãy đánh dấu vào 'Tự động chọn tham gia (Dành cho tất cả khách hàng)'. Nếu không, chương trình cần được chỉ định từ máy chủ của Khách hàng.
Bước 3: Trong bảng, hãy nhập:
Bước 4: Đặt Hệ số chuyển đổi, ví dụ: 10 USD = 1 điểm. Sau đó nhấn Lưu
Đặt phần Chương trình khách hàng thân thiết trong tổng thể Khách hàng để chỉ định Chương trình khách hàng thân thiết cho Khách hàng.
Điểm thân thiết kiếm được có thể được xem trong trang tổng quan của Khách hàng. Như hình bên dưới Khách hàng (CUST-2022-00051) chưa có điểm nào.
Lưu ý: Số tiền chi tiêu tối thiểu trong Chương trình khách hàng thân thiết không có nghĩa là giá trị tối thiểu cho một hóa đơn. Thay vào đó, nó có nghĩa là tổng số lượng hóa đơn cho Khách hàng theo một chương trình Chương trình khách hàng thân thiết cụ thể.
Lưu ý: Đối với hóa đơn đã tích điểm, nếu hóa đơn trả lại được tạo, hóa đơn đó sẽ xóa Mục nhập điểm khách hàng thân thiết ban đầu và tạo một mục mới sau khi trừ số tiền đã trả lại từ số tiền ban đầu. Ngoài ra, khi hủy hóa đơn, Mục nhập điểm khách hàng thân thiết tiếp theo sẽ bị xóa.