Trong DraERP, hồ sơ POS cho phép sử dụng tính năng Điểm bán hàng.
POS bao gồm các tính năng nâng cao để phục vụ cho các chức năng khác nhau, chẳng hạn như quản lý hàng tồn kho, CRM, tài chính, kho bãi, v.v., tất cả đều được tích hợp trong phần mềm POS. Trước khi có POS hiện đại, tất cả các chức năng này đều được thực hiện độc lập và yêu cầu khóa lại thông tin theo cách thủ công, điều này có thể dẫn đến lỗi nhập.
Nếu bạn đang hoạt động bán lẻ, bạn muốn Điểm bán hàng của mình nhanh chóng và hiệu quả nhất có thể. Để làm điều này, bạn có thể tạo Hồ sơ POS cho một người dùng.
Để truy cập danh sách Hồ sơ POS, hãy truy cập:
Trang chủ > Bán lẻ > Cài đặt & Cấu hình > Hồ sơ điểm bán hàng
Trước khi tạo Hồ sơ POS, bạn phải tạo trước các phần này:
Bước 1: Chuyển đến danh sách Hồ sơ Điểm bán hàng, nhấp vào Thêm Hồ sơ Điểm bán hàng.
Bước 2: Nhập các trường thông tin như sau:
Bước 3: Nhập các thông tin về Kế toán như sau:
Các tài khoản sau có thể được thiết lập để sổ cái tổng hợp được cập nhật cho phù hợp:
Bước 4: Thêm thông tin cho Người dùng áp dụng
Theo mặc định, tất cả Người dùng bán hàng có thể truy cập Hồ sơ POS được tạo trong DraERP. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn một số Người dùng nhất định truy cập vào Hồ sơ POS nhất định, bạn có thể thêm họ vào bảng. Khi thậm chí một Người dùng được đặt trong Hồ sơ POS, Người dùng khác không thể sử dụng Hồ sơ POS này cho các giao dịch bán lẻ.
Bước 5: Thiết lập các Phương thức thanh toán
Mặc định sẽ là tiền mặt nếu không có gì được thiết lập ở đây. Chỉ các chế độ được đặt ở đây sẽ khả dụng khi sử dụng POS. Sau khi thêm các phương thức thanh toán, hãy đặt một trong số chúng làm phương thức thanh toán mặc định bằng cách đánh dấu vào hộp kiểm Mặc định. Đặt số tiền mặc định cho các phương thức thanh toán (khuyến nghị: 0).
Bước 6: Nhấn Lưu.
Khi thiết lập Nhóm mặt hàng / Nhóm khách hàng trong Hồ sơ POS, nhóm sẽ được tự động chọn khi thực hiện giao dịch với Hồ sơ POS
Bạn có thể đặt Định dạng in sẽ quyết định bố cục của tài liệu in sẽ như thế nào
Bạn có thể in Hóa đơn bán hàng qua POS của mình trên giấy tiêu đề của Công ty bạn
Các tiêu đề Hóa đơn bán hàng POS cũng có thể được thay đổi khi in tài liệu. Ví dụ: tiêu đề có thể là 'Hóa đơn' hoặc 'Hóa đơn'. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách chọn Tiêu đề in. Để tạo Tiêu đề in mới, hãy đi tới: Trang chủ> Cài đặt> In> Tiêu đề in.
Có thể có một số điều khoản và điều kiện nhất định đối với Mặt hàng bạn đang bán, những điều khoản và điều kiện này có thể được áp dụng tại đây.
Thứ nguyên kế toán cho phép bạn gắn thẻ các giao dịch dựa trên Lãnh thổ, Chi nhánh, Khách hàng cụ thể, v.v. Điều này giúp xem các báo cáo kế toán một cách riêng biệt dựa trên các tiêu chí đã chọn.
Nhập các thông tin về thứ nguyên kế toán bao gồm:
- Trung tâm chi phí: Chọn và thêm tên Trung tâm Chi phí
- Thứ nguyên được cho phép
Lưu ý: Trung tâm chi phí được coi là một thứ nguyên theo mặc định.